Lượt xem: 754
Kế Sách: Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng đến giám sát việc triển khai, thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019.
Sáng ngày 22/5/2020, Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Phan Thanh Mừng, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh (Trưởng đoàn); đ/c Đặng Thành Mậu, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh, đại biện lãnh đạo Ban quản lý dự án 1, đ/c Nguyễn Ngọc Tám - Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng HĐND tỉnh đến giám sát việc triển khai, thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019 trên địa bàn huyện Kế Sách.

Tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Châu Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c các đồng chí là lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Thủ trưởng các ngành: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hoá và Thông tin, Dân tộc, Y tế, Công an huyện, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện và Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe ngành chức năng báo cáo tình hình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019. Theo đó, việc triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh phù hợp với điều kiện và sự đồng thuận của người dân, từ đó tạo thêm công ăn việc làm cho lao động nông thôn để nâng cao đời sống, góp phần xoá đói giảm nghèo. Khuyến khích, mở rộng phát triển Tổ hợp tác, Hợp tác xã, hỗ trợ liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tạo điều kiện cho hộ nông dân đầu tư phát triển sản xuất, cung ứng dịch vụ vật tư, con giống, góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp của huyện và chương trình xây dựng nông thôn mới. Khó khăn hiện nay của địa phương là đa số nhà vườn đã vay vốn từ ngân hàng thương mại; một số nông dân vay số tiền lớn, nên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thế chấp tại ngân hàng, không đủ điều kiện tiếp cận nguồn vốn của dự án. Quy định 1 Hợp tác xã chỉ thực hiện 1 mô hình nên một số mô hình đã chọn điểm, chọn hộ xong nhưng không triển khai được. Việc tổ chức hỗ trợ bò giống sinh sản cho người dân trên địa bàn các xã, thị trấn còn gặp khó khăn là do con giống ở các nhà cung cấp giá chênh lệch nhiều với số tiền người dân chuẩn bị đối ứng nên quá trình triển khai hỗ trợ con giống cho người dân chỉ đạt theo kế hoạch của dự án giao từng năm; việc hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận được các Dự án ưu tiên thu hút đầu tư trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 - 2020 cũng như các dự án khác nên chưa có doanh nghiệp nào tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ theo quy định
Phát biểu kết luận cuộc họp, đ/c Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Ban quản lý dự án 1 sớm triển khai dự án, đảm bảo thời gian, kế hoạch và chất lượng công trình. Đối với địa phương sau khi bàn giao dự án phải bảo quản và sử dụng có hiệu quả, đồng thời tiếp tục sắp xếp lại quy mô trường, lớp để đầu tư có hiệu quả và chuẩn bị các danh mục công trình để đề nghị đầu tư trong giai đoạn sắp tới. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát lại các chương trình, dự án để xem lại những mô hình có hiệu quả thì nhân rộng, những mô hình không có hiệu quả thì kiến nghị điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Ảnh: Quang cảnh buổi giám sát

 
Trường Sơn (Văn phòng HĐND và UBND huyện)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 448
  • Trong tuần: 448
  • Tất cả: 582155
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này